หลักสูตรการประยุกต์ใช้ระบบสมองกลฝังตัว และการวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง (Advanced Analytics) สำหรับอุตสาหกรรมผลิตยานยนต์ไฟฟ้า และผลิตชิ้นส่วนยานยนต์

บรรยาย โมดูล 2 : ระบบสมองกลฝังตัว และระบบอินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง8 กรกฎาคม 2565
8
กรกฎาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย นางสาวจุฑามาศ ปานสง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

การบรรยาย: โมดูล 2: ระบบสมองกลฝังตัว และระบบอินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง หลักการและความสำคัญระบบสมองกลฝังตัว ทฤษฏีระบบสมองกล การประยุกต์ใช้ระบบสมองกลฝังตัว และอินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง วงจรไฟฟ้า และอิเลคทรอนิกส์เบื้องต้น ระบบข้อมูลแบบดิจิตอล และอนาล็อก สัญญาณและการสื่อสารข้อมูล ฝึกปฏิบัติการระบบสมองกลฝังตัว แนะนำการทำงานและส่วนประกอบของบอร์ดสมองกลฝังตัว ทดลองเชื่อมวงจรไฟฟ้าและอิเลคทรอนิกส์เบื้องต้น การใช้งานบอร์ดทดลองเพื่อต่อวงจร แหล่งจ่ายไฟ และความปลอดภัยเบื้องต้น

รูปแบบการเรียนการสอน: บรรยาย - ฝึกปฏิบัติ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลลัพธ์: 1. ผู้เรียนมีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการและความสำคัญระบบสมองกลฝังตัว 2. ทฤษฏีระบบสมองกล 3. การประยุกต์ใช้ระบบสมองกลฝังตัว และอินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง 4. วงจรไฟฟ้า และอิเลคทรอนิกส์เบื้องต้น 5. ระบบข้อมูลแบบดิจิตอล และอนาล็อก 6. สัญญาณและการสื่อสารข้อมูล 7. ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจและสามารถปฏิบัติการระบบวงจรไฟฟ้า และอิเลคทรอนิกส์เบื้องต้นได้ 8. ทำความเข้าใจส่วนประกอบและการทำงานของบอร์ดสมองกลเบื้องต้นได้

ทักษะและสมรรถนะที่พัฒนา: 1. ทักษะการคิดวิเคราะห์ 2. การมองภาพองค์รวม 3. การเข้าใจถึงผลกระทบ 4. ทักษะการอภิปราย 5. การคิดวิเคราะห์ 6. การเชื่อมโยงความรู้ 7. การสืบค้นข้อมูล 8. ทักษะด้านวงจรไฟฟ้าและอิเลคทรอนิกส์เบื้องต้น