แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)
กิจกรรม | ระยะเวลา | เป้าหมาย/วิธีการ | ผลการดำเนินงาน | ปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข | |||
---|---|---|---|---|---|---|---|
ตามแผน | ปฏิบัติจริง | ตามแผน | ปฏิบัติจริง | ตามแผน | ปฏิบัติจริง | ||
ค่าใช้จ่ายดำเนินการ | 7 ส.ค. 2564 |
|
|
|
|
|
|
PLO2 สามารถออกแบบและพัฒนางานสื่อเชิงโต้ตอบแบบ 2 มิติ และใช้เทคนิคหลักการออกแบบและแอนิเมชันเพื่อสร้างสรรค์วัตถุ 3 มิติ ออกแบบตัวละคร และผลิตแอนิเมชันขั้นสูง | 7 ส.ค. 2564 |
|
|
|
|
|
|
PLO3 สามารถสร้างวิชวลเอฟเฟ็กต์ในงานแอนิเมชันและประยุกต์ใช้โปรแกรมออกแบบเชิงโต้ตอบกับภาคธุรกิจโดยใช้เทคโนโลยีและแนวคิดนวัตกรรม วิเคราะห์ประเมินปัญหาจากอุตสาหกรรมภายนอก สังคม หรือประเด็นหัวข้อความสนใจ | 21 ส.ค. 2564 |
|
|
|
|
|
|
PLO1 สามารถสร้างและสื่อสารเรื่องราวผ่านการเขียนบท การเล่าเรื่องด้วยภาพประกอบ การใช้เสียงประกอบเรื่องเล่า การตัดต่อและลำดับภาพประกอบเพื่อนำเสนอเรื่องเล่า | 4 ก.ย. 2564 |
|
|
|
|
|
|
กิจกรรม Workshop (Pre-Pitching Day) | 6 พ.ย. 2564 |
|
|
|
|
|
|
Pitching Day | 28 พ.ย. 2564 |
|
|
|
|
|
|
ประเมินผลและจัดทำรายงาน | 29 พ.ย. 2564 |
|
|
|
|
|
|
ค่าออกแบบหลักสูตรกับอุตสาหกรรม | 1 พ.ค. 2564 | 1 พ.ค. 2564 |
|
กลุ่มบริษัทอุตสาหกรรม ได้แก่ สมาคม TACGA ร่วมกับ บริษัท One Cool Production และ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ร่วมกันออกแบบและวางแผนการดำเนินการหลักสูตร |
|
|
|
ค่าจ้างบริการผู้ประสานงานโครงการ | 1 ก.ค. 2564 | 1 ก.ค. 2564 |
|
ประสานงานในด้านต่างๆ ตั้งแต่เริ่มหลักสูตร จนถึงเสร็จสิ้นการจัดหลักสูตร รวมระยะเวลา 4 เดือน |
|
|
|
ค่าตัดต่อวีดิโอ | 7 ส.ค. 2564 | 7 ส.ค. 2564 |
|
ตัดต่อวิดีโอ |
|
ตัดต่อวิดีโอตลอดหลักสูตร |
|
ค่าธรรมเนียมรายเดือนโปรแกรม Zoom | 7 ส.ค. 2564 | 7 ส.ค. 2564 |
|
ค่าธรรมเนียมโปรแกรม zoom รายเดือน |
|
รองรับการสอนแบบออนไลน์ |
|
ค่าใช้สอยเบ็ดเตล็ด | 7 ส.ค. 2564 | 7 ส.ค. 2564 |
|
|
|
รองรับการเรียนการสอนของหลักสูตร |
|
ค่าเช่าพื้นที่ อาคาร และค่าอุปกรณ์ (นอกเวลาทำการ) | 7 ส.ค. 2564 | 7 ส.ค. 2564 |
|
พื้นที่อาคาร และอุปกรณ์ (นอกเวลาทำการ) สำหรับใช้ในการเรียนการสอน |
|
รองรับ และอำนวยสะดวกให้กับผู้เข้าอบรม |
|
ค่าอาหารกลางวัน อาหารว่าง และน้ำดื่ม | 7 ส.ค. 2564 | 7 ส.ค. 2564 |
|
|
|
รับรองให้กับผู้เข้าอบรมตลอดหลักสูตร |
|
ครั้งที่ 1 Composition and Element of Design (SPLO2.1) | 7 ส.ค. 2564 | 7 ส.ค. 2564 |
|
กิจกรรมที่ทำ |
|
สาระความรู้ใน Composition and Element of Design
1. หลักองค์ประกอบศิลป์ และ ส่วนประกอบของงานออกแบบ |
|
ครั้งที่ 2 Fundamental of Animation & 12 Principles of Animation (SPLO2.2) | 14 ส.ค. 2564 | 14 ส.ค. 2564 |
|
กิจกรรมที่ทำ 1. บรรยายเนื้อหา 4 ชั่วโมง 2. Work Shop Case Study 2 ชั่วโมง 3. เรียนรู้ และบูรณาการกับการทำงานด้วยตนเอง 10 ชั่วโมง |
|
สาระความรู้ใน Fundamental of Animation & 12 Principles of Animation 1. Animation Pipeline 2. เข้าใจหลักการ 12 หลักพื้นฐานการสร้างภาพเคลื่อนไหว Squash & Stretch, Anticipation, Staging, Straight Ahead Action & Pose to Pose, Follow Through & Overlapping Action, Slow In & Slow Out • ผู้เรียนสามารถอภิปรายพื้นฐานของแอนิเมชัน และ 12 หลักการของแอนิเมชัน (Fundamental of Animation & 12 Principles of Animation) โดยสรุปประเด็นสำคัญด้านการออกแบบแอนิเมชันในงานกราฟิก |
|
ครั้งที่ 3 งานออกแบบเชิงโต้ตอบ Interactive Design Program (SPLO3.3) | 21 ส.ค. 2564 | 21 ส.ค. 2564 |
|
กิจกรรมที่ทำ 1. บรรยายเนื้อหา 4 ชั่วโมง 2. Work Shop Case Study 2 ชั่วโมง 3. เรียนรู้ และบูรณาการกับการทำงานด้วยตนเอง 16 ชั่วโมง |
|
สาระความรู้ใน งานออกแบบเชิงโต้ตอบ Interactive Design Program การออกแบบ UX / UI ส่วนต่อประสานผู้ใช้งาน/UXUI for Digital Product/Virtual Art Gallery /Canvas UI / Controller /Platform Compatible • ผู้เรียนสามารถใช้โปรแกรมออกแบบเชิงโต้ตอบ (Interactive Design Program) เชื่อมโยงหลักการออกแบบ UX/UI ส่วนต่อประสานผู้ใช้งานกับภาคธุรกิจ |
|
ครั้งที่ 4 Real-Time Render Animations (SPLO2.4) | 28 ส.ค. 2564 | 28 ส.ค. 2564 |
|
กิจกรรมที่ทำ 1. บรรยายเนื้อหา 2 ชั่วโมง 2. Work Shop Case Study 1 ชั่วโมง 3. เรียนรู้ และบูรณาการกับการทำงานด้วยตนเอง 9 ชั่วโมง |
|
สาระความรู้ใน Real-Time Render Animations 1. การทำ Pre-Process Animation Scene ผ่าน Unity หรือ Unreal Game Engine 2. หลักการทำ Real Time Render ด้วย Cloud Render • ผู้เรียนสามารถใช้เทคนิคแอนิเมชันเรนเดอร์แบบเรียลไทม์ (Real-Time Render Animations) เพื่อผลิตแอนิเมชันขั้นสูง |
|
ครั้งที่ 5 งานออกแบบด้าน Story Telling / Storyboard (SPLO1.1) | 4 ก.ย. 2564 | 4 ก.ย. 2564 |
|
กิจกรรมที่ทำ 1. บรรยายเนื้อหา 5 ชั่วโมง 2. Work Shop Case Study 2 ชั่วโมง 3. เรียนรู้ และบูรณาการกับการทำงานด้วยตนเอง 10 ชั่วโมง |
|
สาระความรู้ใน งานออกแบบด้าน Story Telling / Storyboard 1. หลักการออกแบบเรื่องราวStoryboard สำหรับงานแอนิเมชันและการออกแบบ Plot 2. Visual Story telling 3. โจทย์ทางธุรกิจ • ผู้เรียนสามารถเลือกใช้เทคนิคการเล่าเรื่องและการเขียนบทละครเบื้องต้น (Story Telling / Storyboard) มาสร้างสรรค์บทละคร การสื่อสารทางด้านภาษา การเล่าเรื่องผ่านสื่อดิจิทัลและการสร้างภาพประกอบการเล่าเรื่อง |
|
ครั้งที่ 6 Communications & Media Technologies (SPLO1.2) | 11 ก.ย. 2564 | 11 ก.ย. 2564 |
|
กิจกรรมที่ทำ 1. บรรยายเนื้อหา 5 ชั่วโมง 2. Work Shop Case Study 1 ชั่วโมง 3. เรียนรู้ และบูรณาการกับการทำงานด้วยตนเอง 9 ชั่วโมง |
|
สาระความรู้ใน Communications & Media Technologies การนำเสนอแอนิเมชัน และการต่อยอดตามหลัก Business of Media, In-Depth Project: Studio Entertainment Series, Media Specialties • ผู้เรียนสามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีการสื่อสารและสื่อ (Communications & Media Technologies) เพื่อสร้างผลงานด้านการออกแบบกราฟิก 3 มิติ และแอนิเมชันสำหรับสื่อเชิงโต้ตอบ |
|
ครั้งที่ 7 : หัวข้อ Interactive Design Program | 17 ก.ย. 2564 | 17 ก.ย. 2564 |
|
กิจกรรมที่ทำ • บรรยายเนื้อหา 4 ชั่วโมง • Work Shop Case Study 2 ชั่วโมง • เรียนรู้ และบูรณาการกับการทำงานด้วยตนเอง 14 ชั่วโมง |
|
สาระความรู้ใน Interactive Design Program
Animation Principle (Human) |
|
ครั้งที่ 8 : หัวข้อ Interactive Design Program | 25 ก.ย. 2564 | 25 ก.ย. 2564 |
|
กิจกรรมที่ทำ 1. บรรยายเนื้อหา 4 ชั่วโมง 2. Work Shop Case Study 2 ชั่วโมง 3. เรียนรู้ และบูรณาการกับการทำงานด้วยตนเอง 14 ชั่วโมง |
|
สาระความรู้ใน Interactive Design Program
Animation Principle (Non-Human) |
|
ครั้งที่ 9 3D Object and Character Design (SPLO2.3) | 2 ต.ค. 2564 | 2 ต.ค. 2564 |
|
กิจกรรมที่ทำ 1. บรรยายเนื้อหา 4 ชั่วโมง 2. Work Shop Case Study 2 ชั่วโมง 3. เรียนรู้ และบูรณาการกับการทำงานด้วยตนเอง 16 ชั่วโมง |
|
สาระความรู้ใน 3D Object and Character Design
1. หลักการออกแบบ เชิงโครงสร้างสถาปัตยกรรม และวัตถุภายใน ฉากจำลอง |
|
ครั้งที่ 10 3D Object and Character Design (SPLO2.3) | 9 ต.ค. 2564 | 9 ต.ค. 2564 |
|
กิจกรรมที่ทำ 1. บรรยายเนื้อหา 4 ชั่วโมง 2. Work Shop Case Study 2 ชั่วโมง 3. เรียนรู้ และบูรณาการกับการทำงานด้วยตนเอง 16 ชั่วโมง |
|
สาระความรู้ใน 3D Object and Character Design หลักการออกแบบ Environments & Prop Design ฉากจำลอง แสงและมุมกล้อง 1. หลัก Topology และ Anatomy ของมนุษย์ แบบ Low Polygon และ Matcap UV Texture 2. การควบคุมตัวละคร Rigging Animation สำหรับ Humanoid 3. Fundamentals of Environments & Prop Designผู้เรียนสามารถออกแบบ Digital Content โดยใช้เครื่องมือและ Platform ที่เหมาะสม • ผู้เรียนสามารถนำหลักการออกแบบวัตถุและเครื่องมือต่างๆ แบบ 3 มิติ มาสร้างวัตถุ 3 มิติและออกแบบตัวละคร (3D Object and Character Design) |
|
ครั้งที่ 11 Visual Effect (VFX) สำหรับงานแอนิเมชัน (SPLO3.1) | 16 ต.ค. 2564 | 16 ต.ค. 2564 |
|
กิจกรรมที่ทำ 1. บรรยายเนื้อหา 4 ชั่วโมง 2. Work Shop Case Study 2 ชั่วโมง 3. เรียนรู้ และบูรณาการกับการทำงานด้วยตนเอง 14 ชั่วโมง |
|
สาระความรู้ใน Visual Effect (VFX) สำหรับงานแอนิเมชัน 1. หลักการออกแบบ Particle เบื้องต้น บนโปรแกรม Maya สำหรับ Liquid, Collider และ Explosion VFX 2. หลักการออกแบบ Particle เบื้องต้น บนโปรแกรม Blender สำหรับ Liquid, Collider และ Explosion VFX • ผู้เรียนสามารถสร้างสรรค์เทคนิคพิเศษ Visual Effect (VFX) สำหรับงานแอนิเมชันหรืองานดิจิทัลเชิงสร้างสรรค์ |
|
ครั้งที่ 12 Sound Design & VFX (SPLO1.3) | 23 ต.ค. 2564 | 23 ต.ค. 2564 |
|
กิจกรรมที่ทำ 1. บรรยายเนื้อหา 5 ชั่วโมง 2. Work Shop Case Study 2 ชั่วโมง 3. เรียนรู้ และบูรณาการกับการทำงานด้วยตนเอง 10 ชั่วโมง |
|
สาระความรู้ด้าน Evaluation และ Big Data เข้าใจและสามารถกำหนด KPI ในการวัดผลแคมเปญในการสื่อสารที่ส่งผลต่อความก้าวหน้าทางธุรกิจ เรียนรู้การ optimize 1. What is big data in digital marketing? 2. What is a data marketer? 3. How customer data increase sales? 4. How is analytics used in marketing? • ผู้เรียนสามารถระบุและอภิปรายอย่างละเอียดถึง Impact ของชิ้นงาน หรือโครงงาน ทำข้อสรุปและผลที่ตามมาโดยพิจารณาถึงสมมติฐานบริบทข้อมูลและหลักฐานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดและเลือกนำมาใช้อย่างมีหลักเกณฑ์และเหตุผลรองรับ |
|
ค่าเช่าสถานที่ดูงาน | 23 ต.ค. 2564 | 23 ต.ค. 2564 |
|
|
|
ผู้เข้าอบรมได้นำมาปรับใช้กับโปรเจคจบหลักสูตร |
|
ค่าจ้างเหมารถตู้ศึกษาดูงานภาคสนามพร้อมน้ำมันเชื้อเพลิง | 23 ต.ค. 2564 | 23 ต.ค. 2564 |
|
|
|
รับรองการเดินทางผู้เข้าร่วมอบรม |
|
ครั้งที่ 13 Post Processing Media (SPLO3.2) | 30 ต.ค. 2564 | 30 ต.ค. 2564 |
|
กิจกรรมที่ทำ 1. บรรยายเนื้อหา 4 ชั่วโมง 2. Work Shop Case Study 4 ชั่วโมง 3. เรียนรู้ และบูรณาการกับการทำงานด้วยตนเอง 16 ชั่วโมง |
|
|
|
ครั้งที่ 14 : Design Thinking เพื่อช่วยออกแบบงานได้อย่างสร้างสรรค์ | 6 พ.ย. 2564 | 6 พ.ย. 2564 |
|
กิจกรรมที่ทำ 1. บรรยายเนื้อหา 3 ชั่วโมง 2. เรียนรู้ และบูรณาการกับการทำงาน 20 ชั่วโมง |
|
สาระความรู้ด้าน การผลิตสื่อเชิงโต้ตอบ 3 มิติในเชิงธุรกิจ Workshop: Design Thinking เพื่อช่วยให้ออกแบบงานได้อย่างสร้างสรรค์ 1. การผลิตภาพยนตร์แอนิเมชัน ไม่เกิน 15 นาที (ต่อกลุ่ม) หรือ ผลิตสื่อเชิงโต้ตอบ 3 มิติที่ให้ข้อมูลธุรกิจ • ผู้เรียนสามารถนำหลักการ Design Thinking มาใช้ผลิตสื่อเชิงโต้ตอบ 3 มิติในเชิงธุรกิจ วิเคราะห์สภาพแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับทาง 3 มิติ มาประยุกต์ใช้กับภาคธุรกิจ โดยใช้เทคโนโลยีและแนวคิดนวัตกรรม |
|
ประเมินผลและจัดทำรายงาน | 29 พ.ย. 2564 | 29 พ.ย. 2564 |
|
|
|
รวบรวมการทำงานตั้งแต่เริ่มโครงการ และนำผลประเมินมาจัดทำรายงาน |
|
ค่าตอบแทนกรรมการ Pitching | 15 ม.ค. 2565 | 15 ม.ค. 2565 |
|
|
|
ผู้อบรมแบ่งออกเป็น 6 กลุ่ม มีผลงานที่นำมาเสนอจำนวน 6 ชิ้นงาน |
|
Pitching Day : Presentation and Discussion | 15 ม.ค. 2565 | 15 ม.ค. 2565 |
|
กิจกรรมที่ทำ 1. บรรยายเนื้อหา 2 ชั่วโมง 2. Work Shop Case Study 5 ชั่วโมง |
|
ผลิตภาพยนตร์แอนิเมชัน ไม่เกิน 15 นาที (ต่อกลุ่ม) หรือ ผลิตสื่อเชิงโต้ตอบ 3 มิติที่ให้ข้อมูล ความรู้ หรือธุรกิจ • ผู้เรียนสามารถผลิตสื่อเชิงโต้ตอบ 3 มิติในเชิงธุรกิจ วิเคราะห์สภาพแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับทาง 3 มิติ มาประยุกต์ใช้กับภาคธุรกิจ โดยใช้เทคโนโลยีและแนวคิดนวัตกรรม |
|