directions_run

หลักสูตรประกาศนียบัตร นักออกแบบกราฟิก 3 มิติและแอนิเมชันสำหรับสื่อเชิงโต้ตอบ

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 102
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)

บทคัดย่อ*

หลักสูตรประกาศนียบัตร นักพัฒนาการออกแบบเชิงโต้ตอบและการพัฒนาเกม เน้นการผลิตบัณฑิตที่มีสมรรถนะ สนองความต้องการของภาคอุตสาหกรรมดิจิทัล ด้วยกำลังคนที่มีสมรรถนะเพื่อตอบโจทย์ภาคการผลิตตามนโยบายการปฏิรูปการอุดมศึกษาไทยสำหรับการทำงานในอุตสาหกรรมใหม่สู่อุตสาหกรรมอนาคต (New S-Curve) และเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ (New Growth Engines) ของประเทศ โดยมุ่งเป้าที่อุตสาหกรรมดิจิทัล มีแนวทางการดำเนินงานที่หลากหลาย เช่น การปรับเปลี่ยน/เพิ่มสมรรถนะและความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่ตอบโจทย์เฉพาะของสถานประกอบการและการพัฒนาส่วนบุคคลตามอัธยาศัย ปรับเปลี่ยน รูปแบบการผลิตบัณฑิต และสร้างต้นแบบของหลักสูตรและการเรียนการสอน เน้นการปรับเปลี่ยนเนื้อหาสาระ โครงสร้างหลักสูตร และกระบวนการจัดการเรียน การสอนสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ด้วยการปฏิบัติในสภาพการทำงานจริง เป็นสําคัญ สร้างให้ผู้เรียนมีสมรรถนะและศักยภาพสูง มีการร่วมมือกับสถานประกอบการหรือภาคอตุสาหกรรมในการผลิตบัณฑิต และกําลังคน บูรณาการทักษะสมัยใหม่ด้านดิจิทัล ความเป็นผู้ประกอบการ ทักษะการแก้ปัญหาจากโจทย์ของอุตสาหกรรมที่พบได้จริง ทักษะการรับรู้ได้ถึงการเปลี่ยนแปลงของสังคม นวัตกรรม และเทคโนโลยี เข้ากับความรู้หลักในศาสตร์สาขาวิชาชีพในอุตสาหกรรมดิจิทัล การบูรณาการการเรียนการสอนข้ามศาสตร์สาขาวิชาชีพให้แก่ผู้เรียน เพื่อสร้างรากฐานการพัฒนาการศึกษาระดับอดุมศึกษาแห่งอนาคต

    ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) ค่าใช้จ่ายดำเนินการ (2) PLO2 สามารถออกแบบและพัฒนางานสื่อเชิงโต้ตอบแบบ 2 มิติ และใช้เทคนิคหลักการออกแบบและแอนิเมชันเพื่อสร้างสรรค์วัตถุ 3 มิติ ออกแบบตัวละคร และผลิตแอนิเมชันขั้นสูง (3) PLO3 สามารถสร้างวิชวลเอฟเฟ็กต์ในงานแอนิเมชันและประยุกต์ใช้โปรแกรมออกแบบเชิงโต้ตอบกับภาคธุรกิจโดยใช้เทคโนโลยีและแนวคิดนวัตกรรม วิเคราะห์ประเมินปัญหาจากอุตสาหกรรมภายนอก สังคม หรือประเด็นหัวข้อความสนใจ (4) PLO1 สามารถสร้างและสื่อสารเรื่องราวผ่านการเขียนบท การเล่าเรื่องด้วยภาพประกอบ การใช้เสียงประกอบเรื่องเล่า การตัดต่อและลำดับภาพประกอบเพื่อนำเสนอเรื่องเล่า (5) กิจกรรม Workshop (Pre-Pitching Day) (6) Pitching Day (7) ประเมินผลและจัดทำรายงาน (8) ค่าออกแบบหลักสูตรกับอุตสาหกรรม (9) ค่าจ้างบริการผู้ประสานงานโครงการ (10) การออกแบบงานกราฟิก (11) ค่าถ่ายทำและตัดต่อวีดิโอ (12) ค่าธรรมเนียมรายเดือนโปรแกรม Zoom (13) ค่าใช้สอยเบ็ดเตล็ด (14) ค่าเช่าพื้นที่ อาคาร และค่าอุปกรณ์ (นอกเวลาทำการ) (15) ครั้งที่ 1 Composition and Element of Design (SPLO2.1) (16) ครั้งที่ 2 Fundamental of Animation & 12 Principles of Animation (SPLO2.2) (17) ครั้งที่ 3 งานออกแบบเชิงโต้ตอบ Interactive Design Program (SPLO3.3) (18) ครั้งที่ 4 Real-Time Render Animations (SPLO2.4) (19) ครั้งที่ 5 งานออกแบบด้าน Story Telling / Storyboard (SPLO1.1) (20) ครั้งที่ 6 Communications & Media Technologies (SPLO1.2) (21) ครั้งที่ 7 : หัวข้อ Interactive Design Program (22) ครั้งที่ 8 : หัวข้อ Interactive Design Program (23) ครั้งที่ 9 3D Object and Character Design (SPLO2.3) (24) ครั้งที่ 10 3D Object and Character Design (SPLO2.3) (25) ครั้งที่ 11 Visual Effect (VFX) สำหรับงานแอนิเมชัน (SPLO3.1) (26) ครั้งที่ 12 Sound Design & VFX (SPLO1.3) (27) ครั้งที่ 13 Post Processing Media (SPLO3.2) (28) ครั้งที่ 14 : Design Thinking เพื่อช่วยออกแบบงานได้อย่างสร้างสรรค์ (29) Pitching Day : Presentation and Discussion (30) ประเมินผลและจัดทำรายงาน

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh