การผลิตสื่อดิจิทัลสำหรับผู้สูงอายุและบุคคลทั่วไป

การสร้างโอกาสใหม่ในโลกดิจิทัล18 มิถุนายน 2565
18
มิถุนายน 2565รายงานจากพื้นที่ โดย ดร.ปรวรรณ ดวงรัตน์
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  1. บรรยายพิเศษ โดย อาจารย์วีรพล สวรรค์พิทักษ์  ผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing
    หัวข้อเรื่อง  ● การสร้างโอกาสใหม่ในโลกดิจิทัล
  2. ถาม-ตอบ และร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับวืทยากรพิเศษ
  3. ช่วงเวลาให้คำปรึกษา งาน Final Project โดย คณาจารย์ และคณะทำงาน
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม
  • จากการสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับการเรียนการสอน ผู้เข้าอบรมแสดงความคิดเห็นที่มีต่อประเด็นต่างๆ ดังต่อไปนี้
  1. ก่อนการอบรมท่านมีความรู้ในเนื้อหาหรือหัวข้อมากน้อยเพียงใด -- ผู้เข้าอบรมแสดงความเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ อยู่ในระดับดี (3.19)
  2. หัวข้อกิจกรรมมีความทันสมัยครอบคลุมตามเป้าหมายของหลักสูตร -- ผู้เข้าอบรมแสดงความเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ อยู่ในระดับดีมาก (4.38)
  3. หัวข้อกิจกรรมมีสอดคล้องกับความต้องการของท่าน -- ผู้เข้าอบรมแสดงความเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ อยู่ในระดับดีมาก (4.30)
  4. ระยะเวลาการบรรยายหรือฝึกปฏิบัติการเหมาะสมกับเนื้อหา -- ผู้เข้าอบรมแสดงความเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ อยู่ในระดับดีมาก (4.27)
  5. วิทยากรมีความรู้ความสามารถ/ประสบการณ์ตรงกับหัวข้อที่บรรยาย/ฝึกปฏิบัติการ/ให้คำปรึกษา/ศึกษาดูงาน -- ผู้เข้าอบรมแสดงความเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ อยู่ในระดับดีมาก (4.73)
  6. วิทยากรมีการลำดับเนื้อหาการบรรยายหรือปฏิบัติการเข้าใจง่าย มีความต่อเนื่อง -- ผู้เข้าอบรมแสดงความเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ อยู่ในระดับดีมาก (4.58)
  7. วิทยากรมีเทคนิควิธีการฝึกอบรมที่ทำให้น่าสนใจ เข้าใจง่าย ก่อให้เกิดการเรียนรู้ -- ผู้เข้าอบรมแสดงความเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ อยู่ในระดับดีมาก (4.58)
  8. วิทยากรเปิดโอกาสให้ผู้เข้ารับการอบรมซักถาม -- ผู้เข้าอบรมแสดงความเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ อยู่ในระดับดีมาก (4.77)
  9. วิทยากรตอบคำถามตรงประเด็นและเข้าใจง่าย -- ผู้เข้าอบรมแสดงความเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ อยู่ในระดับดีมาก (4.73)
  10. โสตทัศนูปกรณ์ที่ใช้ในการฝึกอบรมมีคุณภาพ และใช้งานได้ดี -- ผู้เข้าอบรมแสดงความเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ อยู่ในระดับดีมาก (4.42)
  11. สัญญาณอินเทอร์เนตและช่องทางการอบรมออนไลน์ที่ใช้ในการฝึกอบรมมีคุณภาพและใช้งานได้ดี -- ผู้เข้าอบรมแสดงความเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ อยู่ในระดับดีมาก (4.35)
  12. สามารถประยุกต์ใช้ความรู้ Module 2: ท่านสามารถประยุกต์ใช้ความรู้เพื่อผลิตสื่อดิจิทัลได้ -- ผู้เข้าอบรมแสดงความเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ อยู่ในระดับดีมาก (4.35)
  13. หลังการอบรมท่านมีความรู้ในเนื้อหาหรือหัวข้อมากน้อยเพียงใด -- ผู้เข้าอบรมแสดงความเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ อยู่ในระดับดีมาก (4.12)
  14. เจ้าหน้าที่ประสานงานและบริหารกิจกรรมมีความพร้อมในการให้บริการ มีประสิทธิภาพ ถูกต้อง รวดเร็ว -- ผู้เข้าอบรมแสดงความเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ อยู่ในระดับดีมาก (4.62)
  15. เจ้าหน้าที่ประสานงานและบริหารกิจกรรมมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี  สุภาพ  ให้ความเป็นกันเองแก่ผู้เข้าร่วมโครงการ -- ผู้เข้าอบรมแสดงความเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ อยู่ในระดับดีมาก (4.69)

Module 3 การประยุกต์และนำสื่อดิจิทัลมาสร้างอาชีพ (Digital Media Implementation for Business)
- LO2.3 ประยุกต์ใช้สื่อดิจิทัลให้สามารถขับเคลื่อนธุรกิจสร้างสรรค์ของตนเองโดยพิจารณาประเด็นความรับผิดชอบต่อสังคมและจรรยาบรรณ -- ผู้เข้าอบรม นำเสนอแนวทางการผลิตผลงาน (ความคืบหน้างาน) โดยมีอาจารย์และทีมงานให้คำแนะนำ โดยผู้เข้าอบรมทุกคนมีผลงานนำเสนอความคืบหน้าอย่างเป็นรูปธรรม
- LO2.4 สามารถเชื่อมโยงเครือข่ายเพื่อส่งเสริมธุรกิจสร้างสรรค์ของตนเอง -- ผู้เข้าอบรมได้ฟังการบรรยายของวิทยากรพิเศษ และมีส่วนร่วมในการพูดคุย ตอบข้อซักถาม จนได้แนวทางในการพัฒนาผลงานของตนเองต่อไป