จัดฝึกอบรม สถานที่ เดินทาง ที่พัก อาหารและเครื่องดื่ม ค่าวิทยากรรับเชิญ ค่าผู้ช่วยวิทยากร และการติดตั้ง Smart Farm บูรณาการองค์ความรู้เพื่อการประกอบธุรกิจทางการเกษตร และโรงเรือนสาธิตครบระบบ (183 ชั่วโมง x 1,200 บาท)

กิจกรรม : จัดฝึกอบรม สถานที่ เดินทาง ที่พัก อาหารและเครื่องดื่ม ค่าวิทยากรรับเชิญ ค่าผู้ช่วยวิทยากร และการติดตั้ง Smart Farm บูรณาการองค์ความรู้เพื่อการประกอบธุรกิจทางการเกษตร และโรงเรือนสาธิตครบระบบ (183 ชั่วโมง x 1,200 บาท)
วันที่ 01/12/2021 - 31/01/2022
งบประมาณที่ตั้งไว้ 219,600.00 บาท
กลุ่มเป้าหมาย 40 คน
รายละเอียดกลุ่มเป้าหมาย การดำเนินในรุ่นที่ 1 นี้มีผู้เข้าร่วมทั้งสิ้น 43 คน แบ่งออกเป็นกลุ่มเกษตรวิสาหกิจชุมชนคนเกษตรปลูกพืชผักและผลไม้ปลอดภัย ในพื้นที่ตำบลบ่อหลวง - ตำบลบ่อสลี จำนวน 39 คน ครูโรงเรียนในเขตพื้นที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 5 จำนวน 2 คน และ เกษตรกรในพื้นที่อำเภอจอมทองจำนวน 2 คน
รายละเอียดกิจกรรม :
การติดตั้งค่า EC ในดิน/น้ำ , ความชื้นในดินกับการให้น้ำพืช, ความชื้นในอากาศ, การติดตั้งอุณหภูมิในอากาศ,อุณหภูมิในอากาศ, การวัดค่าPHในดิน-การวัดค่าPHของน้ำ, การตั้งเวลาในการให้น้ำกับพืชและผัก, ระบบการปั่นน้ำเข้าแทงค์เก็บน้ำ (สั่งเอง), ความเข็มของแสงอาทิตย์ภายในโรงเรือน เพื่อให้โซล่าเซลล์ ทำงาน, เครื่องวัดค่าปุ๋ย NPK, การสั่งงาน เปิด ปิดระบบน้ำในระยะไกล, การติดตั้งเครื่องทามเมอร์(Timer)ในการสั่งตัดน้ำ ในกรณีที่ความชื้นสูง-ต่ำ