directions_run

นวัตกรรมการเรียนรู้และการประเมินในยุคดิจิทัล (ชื่อเดิม ประกาศนียบัตรนวัตกรการศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาและทักษะศตวรรษที่ 21)

แบบรายงานการดำเนินงานฉบับสมบูรณ์

รายงานฉบับสมบูรณ์

มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช


“ นวัตกรรมการเรียนรู้และการประเมินในยุคดิจิทัล (ชื่อเดิม ประกาศนียบัตรนวัตกรการศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาและทักษะศตวรรษที่ 21) ”



หัวหน้าโครงการ

ชื่อโครงการ นวัตกรรมการเรียนรู้และการประเมินในยุคดิจิทัล (ชื่อเดิม ประกาศนียบัตรนวัตกรการศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาและทักษะศตวรรษที่ 21)

ที่อยู่ จังหวัด

รหัสโครงการ FN64/0084 เลขที่ข้อตกลง

ระยะเวลาดำเนินงาน ตั้งแต่ ถึง


กิตติกรรมประกาศ

"นวัตกรรมการเรียนรู้และการประเมินในยุคดิจิทัล (ชื่อเดิม ประกาศนียบัตรนวัตกรการศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาและทักษะศตวรรษที่ 21) จังหวัด" สำเร็จได้ด้วยดี ด้วยความร่วมมือจาก สมาชิกในชุมชน

คณะทำงานโครงการฯ ขอขอบคุณ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ที่ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการฯ รวมทั้ง ภาคีเครือข่ายที่สำคัญระดับพื้นที่ ที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ชี้แนะ สุดท้ายขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่มิได้ระบุชื่อไว้ในที่นี้ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีความยั่งยืนในพื้นที่ต่อไป

คณะทำงานโครงการ
นวัตกรรมการเรียนรู้และการประเมินในยุคดิจิทัล (ชื่อเดิม ประกาศนียบัตรนวัตกรการศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาและทักษะศตวรรษที่ 21)



บทคัดย่อ

โครงการ " นวัตกรรมการเรียนรู้และการประเมินในยุคดิจิทัล (ชื่อเดิม ประกาศนียบัตรนวัตกรการศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาและทักษะศตวรรษที่ 21) " ดำเนินการในพื้นที่ รหัสโครงการ FN64/0084 ระยะเวลาการดำเนินงาน ยังไม่ระบุ - (ยังไม่ระบุ) ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจำนวน 0.00 บาท จาก มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมโครงการ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นสมาชิกในชุมชนจำนวน 0 คน หลังจากสิ้นสุดระยะเวลาโครงการ ผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินงานปรากฏดังนี้

โครงการนี้ยังไม่มีการเขียนหรือแก้ไขบทคัดย่อ

หมายเหตุ : รายละเอียดของบทสรุปคัดย่อการดำเนินงาน ให้ผู้รับผิดชอบโครงการเป็นผู้เขียนสรุปภาพรวมของโครงการใน "ผลลัพธ์โครงการ"


สารบัญ

กิตติกรรมประกาศ»
บทคัดย่อ»
   ความเป็นมา/หลักการเหตุผล»
   วัตถุประสงค์โครงการ»
   กิจกรรม/การดำเนินงาน»
   กลุ่มเป้าหมาย»
   ผลลัพธ์ที่ได้»
   การประเมินผล»
   ปัญหาและอุปสรรค»
   ข้อเสนอแนะ»
   เอกสารประกอบอื่นๆ»

ความเป็นมา/หลักการเหตุผล

 

สถานการณ์

วัตถุประสงค์โครงการ

 

กิจกรรม/การดำเนินงาน

  1. การคิดเชิงออกแบบ
  2. การวิจัยออกแบบทางการศึกษา
  3. เครื่องมือดิจิทัลเพื่อจัดการเรียนรู้และประเมินการเรียนรู้
  4. การจัดการเรียน & ประเมินสมรรถนะและทักษะศตวรรษที่ 21 เสมือนจริงด้วยเครื่องมือดิจิทัลเสมือนจริง
  5. กิจกรรมที่ 1 ศึกษาภาคทฤษฎีเพิ่มเติมด้วยตัวเองจากสื่อ ภายใต้กิจกรรมการศึกษาด้วยตนเองในระบบทางไกล
  6. กิจกรรมที่ 2 ปฐมนิเทศการจัดการเรียน
  7. กิจกรรมที่ 3 การคิดเชิงออกแบบ & การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
  8. กิจกรรมที่ 4 การพัฒนาการคิดเชิงระบบ & ความคิดสร้างสรรค์
  9. กิจกรรมที่ 5 กระบวนการคิดเชิงออกแบบ & ฝึกปฏิบัติการออกแบบพัฒนานวัตกรรมด้วยแนวคิดเชิงออกแบบในชั้นเรียน
  10. กิจกรรมที่ 6 ฝึกปฏิบัติการออกแบบนวัตกรรมทางการศึกษาด้วยแนวคิดเชิงออกแบบ
  11. กิจกรรมที่ 7 ปฏิบัติการออกแบบนวัตกรรมทางการศึกษาด้วยแนวคิดเชิงออกแบบ
  12. กิจกรรมที่ 8 หลักการการวิจัยออกแบบทางการศึกษา
  13. กิจกรรมที่ 9 กระบวนการการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ด้วย การวิจัยออกแบบทางการศึกษา และฝึกปฏิบัติ
  14. กิจกรรมที่ 10 ฝึกปฏิบัติการออกแบบพัฒนาการจัดการเรียนรู้ด้วยการวิจัยออกแบบทางการศึกษา
  15. กิจกรรมที่ 11 ปฏิบัติการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ด้วยการวิจัยออกแบบทางการศึกษาในชั้นเรียน และปรับปรุง (รับการนิเทศ)
  16. กิจกรรมที่ 12 ทฤษฎี การเรียนรู้ในยุคดิจิทัล & การพัฒนาการคิดเพื่อรองรับการเป็นนวัตกรการศึกษา
  17. กิจกรรมที่ 13 การออกแบบการจัดการเรียนการสอนโดยประยุกต์ใช้ทฤษฎีการเรียนรู้และเครื่องมือดิจิทัล
  18. กิจกรรมที่ 14 ปฏิบัติการออกแบบและใช้เครื่องมือดิจิทัลเพื่อการจัด การเรียนรู้ในชั้นเรียน
  19. กิจกรรมที่ 15 เทคนิคการประเมินเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ยุคดิจิทัล & การสร้างและใช้เครื่องมือประเมินดิจิทัล
  20. กิจกรรมที่ 18 ทักษะศตวรรษที่ 21 ที่จำเป็นต่อการจัดการเรียนการสอนและการประเมิน
  21. กิจกรรมที่ 19 วิธีการจัดการเรียนรู้ &ประเมินสมรรถนะและทักษะศตวรรษที่ 21
  22. กิจกรรมที่ 20 การออกแบบการจัดการเรียนเสมือนจริงด้วยเครื่องมือดิจิทัลเสมือนจริง
  23. กิจกรรมที่ 21 การออกแบบและใช้เครื่องมือดิจิทัลเสมือนจริงเพื่อการประเมินสมรรถนะและทักษะศตวรรษที่ 21
  24. กิจกรรมที่ 16 ฝึกปฏิบัติการออกแบบและใช้เครื่องมือดิจิทัลเพื่อการจัดการเรียนรู้ การวัดและประเมินในชั้นเรียน และ นำเสนอผลงาน
  25. กิจกรรมที่ 17 ทดลองการใช้เครื่องมือดิจิทัลเพื่อการจัดการเรียนรู้ การวัดและประเมินในชั้นเรียน และกำกับติดตามและประเมินความก้าวหน้า
  26. กิจกรรมที่ 22 ฝึกปฏิบัติการออกแบบการจัดการเรียน & ประเมินสมรรถนะและทักษะศตวรรษที่ 21 เสมือนจริง ด้วยเครื่องมือดิจิทัลเสมือนจริงในชั้นเรียน
  27. กิจกรรมที่ 23 ปฏิบัติการจัดการเรียน & ประเมินสมรรถนะและทักษะศตวรรษที่ 21 เสมือนจริงด้วยเครื่องมือดิจิทัลเสมือนจริง และปรับปรุง (รับการนิเทศ)

กลุ่มเป้าหมาย

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

 


ส่วนที่ 1 ผลการดำเนินงาน

วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
ผลลัพธ์และตัวชี้วัดผลลัพธ์**
กิจกรรมของโครงการ
ผลผลิต*
ผลผลิตที่ตั้งไว้ผลผลิตที่เกิดขึ้นจริง

* ผลผลิต หมายถึง ผลที่เกิดขึ้นเชิงปริมาณจากการทำกิจกรรม เช่น จำนวนผู้เข้าร่วมประชุม จำนวนผู้ผ่านการอบรม จำนวนครัวเรือนที่ปลูกผักสวนครัว เป็นต้น
** ผลลัพธ์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่การแก้ปัญหา เช่น หลังอบรมมีผู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจำนวนกี่คน มีข้อบังคับหรือมาตรการของชุมชนที่นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือสภาพแวดล้อม เป็นต้น ทั้งนี้ต้องมีข้อมูลอ้างอิงประกอบการรายงาน เช่น ข้อมูลรายชื่อแกนนำ , แบบสรุปการประเมินความรู้ , รูปภาพกิจกรรมพร้อมคำอธิบายใต้ภาพ เป็นต้น


ส่วนที่ 2 ประเมินความพึงพอใจต่อความสำเร็จและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินโครงการในภาพรวม

ผลการดำเนินโครงการ

สรุปผลการดำเนินโครงการ

ผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรม:
บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
บรรลุตามวัตถุประสงค์บางส่วนของโครงการ
ไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

ผลผลิตโครงการ

วัตถุประสงค์สถานการณ์เป้าหมายผลผลิตอธิบาย

ผู้เข้าร่วมโครงการ

กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)
จำนวนกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 0
กลุ่มเป้าหมายจำนวนที่วางไว้(คน)จำนวนที่เข้าร่วม(คน)

บทคัดย่อ*

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ได้แก่ (1) การคิดเชิงออกแบบ (2) การวิจัยออกแบบทางการศึกษา (3) เครื่องมือดิจิทัลเพื่อจัดการเรียนรู้และประเมินการเรียนรู้ (4) การจัดการเรียน & ประเมินสมรรถนะและทักษะศตวรรษที่ 21 เสมือนจริงด้วยเครื่องมือดิจิทัลเสมือนจริง (5) กิจกรรมที่ 1 ศึกษาภาคทฤษฎีเพิ่มเติมด้วยตัวเองจากสื่อ ภายใต้กิจกรรมการศึกษาด้วยตนเองในระบบทางไกล (6) กิจกรรมที่ 2 ปฐมนิเทศการจัดการเรียน (7) กิจกรรมที่ 3 การคิดเชิงออกแบบ & การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา (8) กิจกรรมที่ 4 การพัฒนาการคิดเชิงระบบ & ความคิดสร้างสรรค์ (9) กิจกรรมที่ 5 กระบวนการคิดเชิงออกแบบ & ฝึกปฏิบัติการออกแบบพัฒนานวัตกรรมด้วยแนวคิดเชิงออกแบบในชั้นเรียน (10) กิจกรรมที่ 6 ฝึกปฏิบัติการออกแบบนวัตกรรมทางการศึกษาด้วยแนวคิดเชิงออกแบบ (11) กิจกรรมที่ 7 ปฏิบัติการออกแบบนวัตกรรมทางการศึกษาด้วยแนวคิดเชิงออกแบบ (12) กิจกรรมที่ 8 หลักการการวิจัยออกแบบทางการศึกษา (13) กิจกรรมที่ 9 กระบวนการการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ด้วย การวิจัยออกแบบทางการศึกษา และฝึกปฏิบัติ (14) กิจกรรมที่ 10 ฝึกปฏิบัติการออกแบบพัฒนาการจัดการเรียนรู้ด้วยการวิจัยออกแบบทางการศึกษา (15) กิจกรรมที่ 11 ปฏิบัติการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ด้วยการวิจัยออกแบบทางการศึกษาในชั้นเรียน และปรับปรุง (รับการนิเทศ) (16) กิจกรรมที่ 12 ทฤษฎี การเรียนรู้ในยุคดิจิทัล &  การพัฒนาการคิดเพื่อรองรับการเป็นนวัตกรการศึกษา (17) กิจกรรมที่ 13 การออกแบบการจัดการเรียนการสอนโดยประยุกต์ใช้ทฤษฎีการเรียนรู้และเครื่องมือดิจิทัล (18) กิจกรรมที่ 14 ปฏิบัติการออกแบบและใช้เครื่องมือดิจิทัลเพื่อการจัด การเรียนรู้ในชั้นเรียน (19) กิจกรรมที่ 15 เทคนิคการประเมินเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ยุคดิจิทัล & การสร้างและใช้เครื่องมือประเมินดิจิทัล (20) กิจกรรมที่ 18 ทักษะศตวรรษที่ 21 ที่จำเป็นต่อการจัดการเรียนการสอนและการประเมิน (21) กิจกรรมที่ 19 วิธีการจัดการเรียนรู้ &ประเมินสมรรถนะและทักษะศตวรรษที่ 21 (22) กิจกรรมที่ 20 การออกแบบการจัดการเรียนเสมือนจริงด้วยเครื่องมือดิจิทัลเสมือนจริง (23) กิจกรรมที่ 21 การออกแบบและใช้เครื่องมือดิจิทัลเสมือนจริงเพื่อการประเมินสมรรถนะและทักษะศตวรรษที่ 21 (24) กิจกรรมที่ 16 ฝึกปฏิบัติการออกแบบและใช้เครื่องมือดิจิทัลเพื่อการจัดการเรียนรู้ การวัดและประเมินในชั้นเรียน  และ นำเสนอผลงาน (25) กิจกรรมที่ 17 ทดลองการใช้เครื่องมือดิจิทัลเพื่อการจัดการเรียนรู้ การวัดและประเมินในชั้นเรียน และกำกับติดตามและประเมินความก้าวหน้า (26) กิจกรรมที่ 22 ฝึกปฏิบัติการออกแบบการจัดการเรียน & ประเมินสมรรถนะและทักษะศตวรรษที่ 21 เสมือนจริง ด้วยเครื่องมือดิจิทัลเสมือนจริงในชั้นเรียน (27) กิจกรรมที่ 23 ปฏิบัติการจัดการเรียน & ประเมินสมรรถนะและทักษะศตวรรษที่ 21 เสมือนจริงด้วยเครื่องมือดิจิทัลเสมือนจริง และปรับปรุง (รับการนิเทศ)

ข้อเสนอแนะ ได้แก่ (1) ...

หมายเหตุ *

  • บทคัดย่อ จะนำไปใส่ในส่วนบทคัดย่อของรายงานฉบับสมบูรณ์
  • หากต้องการใช้ค่าเริ่มต้นของบทคัดย่อ ให้ลบข้อความในช่องบทคัดย่อ ทั้งหมด แล้วกดปุ่ม Refresh

ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ

ปัญหาและอุปสรรคสาเหตุข้อเสนอแนะ

 

 

 


นวัตกรรมการเรียนรู้และการประเมินในยุคดิจิทัล (ชื่อเดิม ประกาศนียบัตรนวัตกรการศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาและทักษะศตวรรษที่ 21) จังหวัด

รหัสโครงการ FN64/0084

ได้ดำเนินกิจกรรมตามที่เสนอไว้เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว

................................
( )
ผู้รับผิดชอบโครงการ
......./............/.......

vertical_align_topไปบนสุด