การสร้างสรรค์ดิจิทัลคอนเทนต์

การเขียนคอนเทนต์บน Platform 126 มิถุนายน 2565
26
มิถุนายน 2565รายงานจากพื้นที่ โดย ธัญพร ศรีดอกไม้
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

เรียนรู้กลยุทธ์ต่างๆ ในการทำ Content Marketing ผ่านการเรียนการสอนแบบ Virtual Course (คอร์สสด แบบออนไลน์ เรียนผ่านโปรแกรม Zoom) ในหัวข้อต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ เรียนรู้วิธีการสร้าง Customer Avatar ที่สามารถนำไปต่อยอดการวางกลยุทธ์ Content Marketing และ เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าของแบรนด์ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่มีคุณภาพสำหรับธุรกิจคุณ เทคนิคออกแบบ Key Storyline กุญแจสำคัญในการเล่าเส้นเรื่องของธุรกิจที่ชัดเจน และ แตกต่างจากคู่แข่งผ่านกลยุทธ์ Content Marketing เทคนิคในการเขียนคอนเทนต์ให้ตอบโจทย์สำหรับในแต่ละช่วงของการเดินทางของลูกค้าตั้งแต่ในระดับ TOFU, MOFU และ BOFU โดยเริ่มจากการเริ่มต้นสร้างการรับรู้แบรนด์ การเปลี่ยนจากกลุ่มเป้าหมายให้กลายเป็นลูกค้า ไปจนถึงกระบวนการที่ลูกค้าซื้อซํ้า และ เกิดการบอกต่อ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

เรียนรู้กลยุทธ์ต่างๆ ในการทำ Content Marketing ผ่านการเรียนการสอนแบบ Virtual Course (คอร์สสด แบบออนไลน์ เรียนผ่านโปรแกรม Zoom) ในหัวข้อต่าง ๆ ดังต่อไปนี้  The Matter of Content Marketing เข้าใจความสำคัญของคอนเทนต์ที่เป็นมากกว่าเครื่องมือ และวิธีการนำคอนเทนต์ที่มีอยู่ไปต่อยอดให้กับธุรกิจของคุณบนโลกดิจิทัล  Content Marketing Funnel 4 ขั้นตอนการทำการตลาดเพื่อเปลี่ยนคนแปลกหน้าให้เป็นลูกค้าผ่าน CONTENT MARKETING
 Customer Analysis เทคนิคการวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายเชิงลึกในโลกดิจิทัล เพื่อวางแผนกลยุทธ์คอนเทนต์และทำให้เกิดผลลัพธ์เชิงบวกต่อธุรกิจ
 Power of Headline วิธีการเขียน HEADLINE เพื่อดึงดูดลูกค้าคุณภาพบนโลกออนไลน์
 Martech Tool for Content Marketing รวมเครื่องมือในการสร้างคอนเทนต์ที่แตกต่าง สร้างสรรค์ และตอบโจทย์ลูกค้าบนโลกดิจิทัล
 Content Marketing Funnel :เทคนิคการสร้างคอนเทนต์สำหรับการทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก และเข้าสู่กลุ่มลูกค้าที่ต้องการ