การสร้างสรรค์ดิจิทัลคอนเทนต์

การวางแผนและกลยุทธ์สร้าง ดิจิทัลคอนเทนต์ 324 กรกฎาคม 2565
24
กรกฎาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย ธัญพร ศรีดอกไม้
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ตรวจสอบเครื่องมือของ วัตถุประสงค์ : สำรวจภาพรวมของเครื่องมือ เทคโนโลยี และทรัพยากรที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน

ในการวางแผนการตลาดคอนเทนต์อาจต้องใช้เครื่องมือและโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลจำนวนมาก ซึ่งเครื่องมือเหล่านี้มีประโยชน์อย่างมากแต่เครื่องมือเหล่านี้ก็มีความซับซ้อนเล็กน้อย จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะตรวจสอบหาสิ่งที่ทับซ้อนกันของเครื่องมือที่มีอยู่ ก่อนที่จะสร้างกลยุทธ์ใหม่ด้วยเหตุผลหลายประการ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

การวางแผนการตลาดคอนเทนต์อาจต้องใช้เครื่องมือและโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลจำนวนมาก ซึ่งเครื่องมือเหล่านี้มีประโยชน์อย่างมากแต่เครื่องมือเหล่านี้ก็มีความซับซ้อนเล็กน้อย จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะตรวจสอบหาสิ่งที่ทับซ้อนกันของเครื่องมือที่มีอยู่ ก่อนที่จะสร้างกลยุทธ์ใหม่ด้วยเหตุผลหลายประการ

พบโอกาสในการลดต้นทุนหรือรวมเครื่องมือเข้าด้วยกัน (เช่น จ่ายเงินสำหรับสิ่งที่ไม่ได้ใช้ หรือใช้สิ่งหนึ่งสำหรับงานที่อย่างอื่นสามารถทำได้) สามารถระบุความเป็นเจ้าของ ติดตามสถานะการสมัคร ฯลฯ เพื่อให้แน่ใจว่าทีมของมีสิ่งที่จำเป็นเสมอ สามารถระบุสิ่งที่ต้องการได้ (เช่น หากวางแผนที่จะสร้างวิดีโอเพิ่มเติมในอนาคต จะต้องใช้ซอฟต์แวร์สำหรับการตัด แก้ไข) How to Do It


ทำการแบ่งหมวดหมู่เครื่องมือออกมาเป็นกลุ่มๆ เพื่อให้เห็นถึงรายการเครื่องมือที่ใช้สร้าง ควบคุม และกระจายคอนเทนต์ของไปยังแพลตฟอร์มต่างๆ ทั้งหมด เช่น

การวิเคราะห์เว็บไซต์ แพลตฟอร์มการตั้งเวลาและการเผยแพร่คอนเทนต์ Blog แพลตฟอร์มและเครื่องมือโซเชียลมีเดีย ระบบการจัดการคอนเทนต์ การรวบรวมและจัดเก็บข้อมูลที่เป็นกรรมสิทธิ์ เครื่องมือ Social listening เครื่องมือ SEO เครื่องมือออกแบบและสร้างแผนภูมิ Marketing automation Email marketing ซอฟต์แวร์การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ แพลตฟอร์มและซอฟท์แวร์ Paid media ตัวสร้างหน้า Landing Page หลังจากที่ทำตามทั้งสามขั้นตอนข้างต้น จะช่วยให้ได้ทบทวนถึงเป้าหมายที่แท้จริงที่ต้องการที่จะบรรลุ คอนเทนต์แบบไหนที่จะสร้าง สร้างไปเพื่อใคร และสุดท้ายเครื่องมือแบบไหนที่ต้องการ หรือสามารถลดต้นทุนในการซื้อเครื่องมือต่างๆ ลง