ประกาศนียบัตรการจัดการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคในผู้สูงอายุ

การจัดการเรียนการสอนในมหาวิทยาลัย1 กรกฎาคม 2565
1
กรกฎาคม 2565รายงานจากพื้นที่ โดย นางสาววลีรัตน์ ภมรพล
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

จัดการเรียนการเรียนการสอนภาคทฤษฏีประกอบการฝึกปฏิบัติเสมือนจริงในวันจันทรํ - วันศุกร์ เวลา 17.00-20.00 ณ มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ โดยในการกระบวนการจัดการเรียนการสอนผู้เข้ารับการอบรมต้องเข้ารับฟังการบรรยายประกอบการฝึกเสมือนจริงดังเนื้อเรื่องที่ต้องศึกษา

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลผลิต (Output) 1. จัดการเรียนการสอนให้ผู้เรียนสามารถจัดการส่งเสริมสุขภาพและการป้องกันการเจ็บป่วยในโรคที่พบบ่อยในผู้สูงอายุได้ 2. จัดการเรียนการสอนผู้เรียนมีความเพียบพร้อมด้วยคุณธรรม จริยธรรม และมีจิตอาสาในการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุและสามารถบริหารจัดการกระบวนการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคในผู้สูงอายุได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ผลลัพย์ (Outcome) 1. ผู้เรียนสามารถจัดการส่งเสริมสุขภาพและการป้องกันการเจ็บป่วยในโรคที่พบบ่อยในผู้สูงอายุได้ผู้สูงอายุได้     - ผู้เข้ารับการอบรมผู้เรียนสามารถอธิบายเกี่ยวกับโรคที่พบบ่อยในกลุ่มผู้สูงอายุได้     - ผู้เรียนสามารถอธิบายหลักการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันการเจ็บป่วยโรคที่พบบ่อยในผู้สูงอายุ     - ผู้เข้ารับการอบรมสามารถประเมินความสามารถในการทำกิจวัตรประจำวัน (Barthel  Activities of Daily Living : ADL)
    - ผู้เข้ารับการอบรมสามารถคัดกรองอาการสำคัญและโรคที่พบบ่อยในผู้สูงอายุ ตามแบบคัดกรองและประเมินสุขภาพผู้สูงอายุ     - ผู้เข้ารับการอบรมสามารถจัดรายการอาหารเพื่อการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคในผู้สูงอายุตามคำแนะของผู้จัดการดูแลสุขภาพ     - ผู้เข้ารับการอบรมสามารถประเมินการเจ็บป่วยในภาวะฉุกเฉินของผู้สูงอายุโดยใช้หลัก FAST ได้     - ผู้เข้ารับการอบรมสามารถปฏิบัติในการใช้ยาในโรคที่ผู้สูงอายุเจ็บป่วยตามคำสั่งของแพทย์ได้     - ผู้เข้ารับการอบรมสามารถจัดอารยสถาปัตย์สำหรับที่อยู่อาศัยของผู้สูงอายุ 3. ผู้เรียนมีความเพียบพร้อมด้วยคุณธรรม จริยธรรม และมีจิตอาสาในการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุและสามารถบริหารจัดการกระบวนการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคในผู้สูงอายุได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล     - ผู้เข้ารับการอบรม มีความรู้ความเข้าใจในการใช้้อุปกรณ์ และเครื่องมือเพื่อดูแลสุขภาพผู้สูงอายุและมีความพึงพอใจในการปฏิบัติงาน   - ผู้เข้ารับการอบรมมีทักษะการจัดการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุโดยดำเนินงานสอดคล้องกับเป้าหมายแผนการดูแลสุขภาพ   - ผู้เข้ารับการอบรมมีเจตคติและจริยธรรมของผู้ดูแลผู้สูงอายุและมีความตระหนัก มีทัศนคติ คุณธรรม จริยธรรมที่ดีในการปฏิบัติงานดูแลผู้สูงอายุ