เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง ในงานอุตสาหกรรม

บรรยายและปฏิบัติการ หัวข้อ ระบบบริหารจัดการพลังงานในอาคาร (Building Energy Management System: BEMS) เชื่อมโยงอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าและระบบต่าง ๆ11 กุมภาพันธ์ 2566
11
กุมภาพันธ์ 2566รายงานจากพื้นที่ โดย กิ่งกาญจน์ กิตติสุนทโรภาศ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

กิจกรรมดำเนินการ วันที่ 11-12 กุมภาพันธ์ 2566 การบรรยายเชิงปฏิบัติการ หัวข้อ ระบบบริหารจัดการพลังงานในอาคาร (Building Energy Management System: BEMS)
แบ่งกลุ่มปฏิบัติงาน ตามใบงาน และกรณีศึกษา แบ่งกลุ่ม ฝึกปฏิบัติการ วิทยากรหลัก และมีโค้ชพี่เลี้ยงอาจารย์ภายใน - อภิปรายงานจากหัวข้อที่ได้รับมอบหมายหรือสนใจที่จะทำ ร่วมกับโค้ชประจำกลุ่มและวิทยากรหลัก

รูปแบบการเรียนการสอน:
- บรรยาย
- ฝึกปฏิบัติการจากใบงาน วัดจากผลลัพธ์กรณีศึกษา/ใบงาน
- แบ่งกลุ่มกิจกรรม อภิปรายงาน

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลลัพธ์:
1. ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจระบบบริหารจัดการพลังงานในอาคาร (Building Energy Management System: BEMS) เชื่อมโยงอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าและระบบต่าง ๆ 2. ผู้เรียนมีทักษะการใช้เครื่องมือประยุกต์ใช้งานแบบจำลองของระบบบริหารจัดการพลังงานในอาคาร (Building Energy Management System: BEMS) เชื่อมโยงอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าและระบบต่าง ๆ 3.ผู้เรียนเข้าใจถึงกระบวนการและขั้นตอนในในการวิเคราะห์ข้อมูล ฝึกปฏิบัติ และศึกษาจากกรณีศึกษา 4. ผู้เรียนได้หัวข้อโครงงานและหัวข้อที่สนใจมาประยุกต์ใช้งานร่วมกับการเรียนการสอน 5. ผู้เรียนได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้การทำงานกับเนื้อหา

ทักษะและสมรรถนะที่พัฒนา:
1. ทักษะการคิดวิเคราะห์
2. การมองภาพองค์รวม
3. การเข้าใจถึงผลกระทบ
4. ทักษะการอภิปราย
5. การเชื่อมโยงความรู้
6. การสืบค้นข้อมูล
7. การคิดเชิงระบบ และเหตุผล