แบบการติดตามประเมินผลการดำเนินกิจกรรมของโครงการ (Process Evaluation)
กิจกรรม | ระยะเวลา | เป้าหมาย/วิธีการ | ผลการดำเนินงาน | ปัญหา/อุปสรรค/แนวทางแก้ไข | |||
---|---|---|---|---|---|---|---|
ตามแผน | ปฏิบัติจริง | ตามแผน | ปฏิบัติจริง | ตามแผน | ปฏิบัติจริง | ||
ค่าใช้จ่ายดำเนินการ | 1 พ.ค. 2565 |
|
|
|
|
|
|
PLO#1 : ประยุกต์ใช้ทักษะและเทคโนโลยีสมัยใหม่ในการพัฒนาตน องค์กร และสังคมได้อย่างเหมาะสม | 7 พ.ค. 2565 |
|
|
|
|
|
|
PLO#2 : ความรู้ ความเข้าใจ ปัจจัยที่เกี่ยวข้องในด้านการออกแบบ Digital Content ในปัจจุบัน | 28 พ.ค. 2565 |
|
|
|
|
|
|
PLO#3 : ออกแบบ Digital Content ที่เหมาะสมกับ SME สมัยใหม่บน Platform ที่เหมาะสม | 18 มิ.ย. 2565 |
|
|
|
|
|
|
กิจกรรม Workshop (Pre Pitching) | 20 ส.ค. 2565 |
|
|
|
|
|
|
Pitching Day | 21 ส.ค. 2565 |
|
|
|
|
|
|
ประเมินผลและจัดทำรายงาน | 21 ส.ค. 2565 |
|
|
|
|
|
|
ค่าออกแบบหลักสูตรกับอุตสาหกรรม | 21 เม.ย. 2565 | 1 มิ.ย. 2565 |
|
กลุ่มบริษัทอุตสาหกรรม ได้แก่ บริษัท ฟูล ออฟ รีซั่นส์ จำกัด บริษัท สคูลดิโอ จำกัด บริษัท Sea Thailand /Garena Online (Thailand) Co., Ltd. และ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ร่วมกันออกแบบและวางแผนการดำเนินการหลักสูตร |
|
|
|
ค่าจ้างบริการผู้ประสานงานโครงการ | 21 เม.ย. 2565 | 21 เม.ย. 2565 |
|
ประสานงานในด้านต่างๆ ตั้งแต่เริ่มหลักสูตร จนถึงเสร็จสิ้นการจัดหลักสูตร รวมระยะเวลา 4 เดือน |
|
|
|
ค่าถ่ายทำและตัดต่อวีดิโอ | 7 พ.ค. 2565 | 7 พ.ค. 2565 |
|
ถ่ายทำการเรียนการสอนแต่ละหัวข้อผ่านทางโปรแกรม zoom และ กล้องวีดิโอ ตามวันที่ได้กำหนดและนำมาตัดต่อโดยแยกเป็นแต่ละหัวข้อ ครบทั้ง 15 ครั้ง รวมถึงวัน Pitching งานของผู้เข้าอบรม |
|
วีดิโอการเรียนการสอนแต่ละสัปดาห์ รวมถึงวัน Pitching งานของผู้เข้าอบรม |
|
ค่าธรรมเนียมรายเดือนโปรแกรม Zoom | 7 พ.ค. 2565 | 7 พ.ค. 2565 |
|
สมัครเข้าใช้งานโปรแกรมการสอนออนไลน์ Zoom สำหรับใช้สอนทั้ง 15 สัปดาห์ |
|
วีดิโอการเรียนการสอนที่ผ่านทางโปรแกรม Zoom |
|
ค่าใช้สอยเบ็ดเตล็ด | 7 พ.ค. 2565 | 7 พ.ค. 2565 |
|
ค่าใช้จ่ายเพื่อใช้ในการเรียนสำหรับผู้เรียนในแต่ละสัปดาห์ |
|
เป็นค่าใช้จ่ายในโครงการดังนี้ - ค่าส่งพัสดุทางไปรษณีย์ 56 บาท - ค่ากระดาษ flip chart 376 บาท - ค่าชุดตรวจ ATK 1,398 บาท - ค่าสั่งพิมพ์งานวุฒิบัตร 642 บาท |
|
ค่าเช่าพื้นที่ อาคาร และค่าอุปกรณ์ (นอกเวลาทำการ) | 7 พ.ค. 2565 | 7 พ.ค. 2565 |
|
ค่าเช่าพื้นที่ อาคาร และค่าอุปกรณ์ (นอกเวลาทำการ) |
|
กิจกรรม Workshop และการ Pitching นำเสนอผลงานของผู้เข้าอบรม จำนวน 3 วัน |
|
ครั้งที่ 1 : หัวข้อ Gamification Concept | 7 พ.ค. 2565 | 7 พ.ค. 2565 |
|
|
|
สาระความรู้ใน Gamification Concept
|
|
ครั้งที่ 2 : หัวข้อ Consumer Behavior Framework | 14 พ.ค. 2565 | 14 พ.ค. 2565 |
|
|
|
สาระความรู้ใน Consumer Behavior framework 1. Stimulus Response 2. Motivation-Need Theories and Consumer Behavior
|
|
ครั้งที่ 3 : หัวข้อ Changing DIGITAL LIFESTYLES | 21 พ.ค. 2565 | 21 พ.ค. 2565 |
|
|
|
สาระความรู้ที่มีผลกระทบในปัจจุบัน : Changing DIGITAL LIFESTYLES 1. Basic Human needs 2. Ongoing Changing Technology 3. Digital Marketing on BUSINESS 4. แสดงความคิดเห็นในกลุ่มและสามารถถ่ายทอดในแนวทางดิจิทัลได้
|
|
ครั้งที่ 4 : หัวข้อ Branding strategy (Positioning) | 28 พ.ค. 2565 | 28 พ.ค. 2565 |
|
|
|
สาระความรู้ใน Branding strategy (Positioning) 1. ความสำคัญของแบรนด์ต่อธุรกิจ 2. การกำหนดจุดยืนของแบรนด์ ที่แตกต่าง โดนใจ และสร้างมูลค่าเพิ่มให้ธุรกิจอย่างยั่งยืน
|
|
ครั้งที่ 5 : หัวข้อ Branding Strategy in Digital Era | 4 มิ.ย. 2565 | 4 มิ.ย. 2565 |
|
|
|
สาระความรู้ใน Branding strategy in digital era
|
|
ครั้งที่ 6 : หัวข้อ NFT Marketing และ หัวข้อ Content Marketing | 11 มิ.ย. 2565 | 11 มิ.ย. 2565 |
|
|
|
สาระความรู้ใน NFT Marketing
1. Definition/Trend
2. Marketing
|
|
ครั้งที่ 7 : หัวข้อ Customers Insight | 18 มิ.ย. 2565 | 18 มิ.ย. 2565 |
|
|
|
สาระความรู้ใน Customers Insight
|
|
ครั้งที่ 8 : หัวข้อ Key Digital Platform | 25 มิ.ย. 2565 | 25 มิ.ย. 2565 |
|
|
|
สาระความรู้ใน Key Digital Platform
|
|
ครั้งที่ 9 : หัวข้อ Digital Marketing Platform | 2 ก.ค. 2565 | 2 ก.ค. 2565 |
|
|
|
สาระความรู้ใน Digital Marketing Platform
|
|
ครั้งที่ 10 : หัวข้อ Digital Media Strategies | 9 ก.ค. 2565 | 9 ก.ค. 2565 |
|
|
|
สาระความรู้ใน Digital Media Strategies
ทักษะทางวิชาชีพ ทักษะทางการสื่อสาร ทักษะทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ทักษะทางดิจิทัล ทักษะด้านธุรกิจ และทักษะในการสร้าง Content
1. ความรู้ด้าน Venture Capital / Entrepreneurships
|
|
ครั้งที่ 11 : หัวข้อ Generate Innovative Ideas | 16 ก.ค. 2565 | 16 ก.ค. 2565 |
|
|
|
สาระความรู้ใน Generate innovative ideas 1. How to prepare to see and take action when opportunity arises 2. How to use design thinking to generate innovative ideas 3. How to take the many ideas you generate and determine which ones are likely to produce specific, desired outcomes
|
|
ครั้งที่ 12 : หัวข้อ Evaluation และ Big Data | 23 ก.ค. 2565 | 23 ก.ค. 2565 |
|
|
|
สาระความรู้ด้าน Evaluation และ Big Data
|
|
ครั้งที่ 13 : หัวข้อ Personalize Marketing | 30 ก.ค. 2565 | 30 ก.ค. 2565 |
|
|
|
Personalize Marketing
|
|
การออกแบบงานกราฟิก | 1 ส.ค. 2565 | 1 ส.ค. 2565 |
|
รับผิดชอบงานกราฟิกทั้งหลักสูตร |
|
|
|
ครั้งที่ 14 : หัวข้อ Communication Strategy | 6 ส.ค. 2565 | 6 ส.ค. 2565 |
|
|
|
สาระความรู้ด้าน Communication Strategy
|
|
ประเมินผลและจัดทำรายงาน | 17 ส.ค. 2565 | 17 ส.ค. 2565 |
|
เก็บรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวกับผลของการดำเนินงาน เพื่อนำมาเปรียบเทียบกับวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ว่าได้ผลตามที่กำหนดไว้เพียงใด แล้วจัดทำรายงานผล |
|
ผลการประเมินหลักสูตร |
|
ครั้งที่ 15 : Gamification Workshop for Digital Content | 20 ส.ค. 2565 | 20 ส.ค. 2565 |
|
|
|
ออกแบบชิ้นงานที่ช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ในธุรกิจ และอภิปรายอย่างละเอียดถึง Impact ของชิ้นงาน หรือโครงงาน ทำข้อสรุปและผลที่ตามมาโดยพิจารณาถึงสมมติฐานบริบทข้อมูลและหลักฐานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดและเลือกนำมาใช้อย่างมีหลักเกณฑ์และเหตุผลรองรับ
|
|
ครั้งที่ 16 : Pitching งาน Gamification for Digital Content | 21 ส.ค. 2565 | 21 ส.ค. 2565 |
|
ผู้เรียนนำเสนอผลงานที่ออกแบบให้กับคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในด้านต่างๆ 1. ด้านอุตสาหกรรมการศึกษา 2. ด้านอุตสาหกรรม Living Solution 3. ด้านอุตสาหกรรมท่องเที่ยว/การบิน 4. ด้านอุตสาหกรรม NFT ART |
|
ผู้เรียนสามารถถ่ายทอดรูปแบบเชิงธุรกิจของเกม เป็นการศึกษาเปรียบเทียบองค์ความรู้ด้านทฤษฎีและการปฏิบัติ วิเคราะห์ในเชิง Digital Content อย่างเหมาะสม |
|