การสุขาภิบาลอาหารสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจอาหาร

โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ “การประยุกต์ใช้หลักการสุขาภิบาลอาหารสำหรับการเรียนรู้ร่วมกับสถานประกอบการ ครั้งที่ 6-9”2 พฤษภาคม 2566
2
พฤษภาคม 2566รายงานจากพื้นที่ โดย นางจันวิภา สุปะกิ่ง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ผู้เข้าร่วมโครงการได้อภิปรายร่วมกับวิทยากร เรื่อง การประยุกต์ใช้หลักการสุขาภิบาลอาหารในการผลิตผลิตภัณฑ์อาหารและขนมด้วยวัตถุดิบจากกล้วย เพื่อผู้ประกอบการธุรกิจอาหาร และฝึกปฏิบัติการเรื่อง การประยุกต์ใช้หลักการสุขาภิบาลอาหารในการผลิตขนมกล้วย ณ บริษัทสยามบานาน่า จำกัด และรวมทั้งการอภิปรายร่วมกับวิทยากร เรื่อง การประยุกต์ใช้หลักการสุขาภิบาลอาหารในการดำเนินธุรกิจของโรงงานวุ้นเส้นท่าเรือ ตราสิงโต ณ ศูนย์จำหน่ายอาหารของฝากโรงงานวุ้นเส้นท่าเรือ ตราสิงโต จ.กาญจนบุรี

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผู้เข้าร่วมโครงการมีความรู้ความเข้าใจในเรื่อง การสุขาภิบาลอาหารสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจอาหาร และได้แนวทางในการประยุกต์ใช้หลักการสุขาภิบาลอาหารสำหรับการต่อยอดพัฒนาผลิตผลิตภัณฑ์อาหารโดยใช้กล้วยและถั่วเขียวเป็นวัตถุดิบหลัก โดยได้เรียนรู้หลักการคัดเลือกวัตถุดิบ และกระบวนการผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและมาตรฐาน ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ขนมกล้วย กล้วยทอดปรุงรส วุ้นเส้น และสลิ่ม รวมทั้งได้แนวทางในการดำเนินงานเพื่อการต่อยอดในธุรกิจอาหาร